Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Chọn xe sedan hạng trung tối ưu tại Việt Nam


  • Đáp ứng hầu hết các yêu cầu từ phục vụ gia đình đến công việc, những mẫu sedan hạng trung là lựa chọn của hầu hết các gia đình khá giả tại Việt Nam



<>Toyota Camry
Toyota Camry 2012. ảnh HT
Đây là mẫu xe vừa mới được Toyota Việt Nam ra mắt thế hệ mới cách đây không lâu. Với cách định giá sản phẩm hợp lý cùng nhiều lựa chọn phiên bản, khách hàng Việt Nam dễ dàng tiếp cận với mẫu xe này, đó là chưa nói đến lợi thế thương hiệu quá lớn của Camry.
Kiểu dáng cũng như thiết kế nội thất tiện nghi của Camry luôn thể hiện được sự đúng mực, chững chạc và trưởng thành, do đó mà nó dễ dàng tiếp cận được đại đa số khách hàng, từ trẻ đến lớn tuổi đểu cảm thấy hài lòng với chiếc xe này, dù những trang bị trên xe không thật sự xuất sắc, các chi tiết giả gỗ rẻ tiền kể cả trên phiên bản mới 2012.
Toyota cho ra mắt Camry với nhiều phiên bản từ thấp đến cao như 2.0E, 2.5G và 2.5Q với giá bán lần lượt là 982, 1.129 và 1.241 triệu đồng. Với giá bán cùng những danh tiếng mà chiếc xe có sẵn, có lẽ người ta không phải suy nghĩ và đắn đo nhiều khi lựa chọn chiếc xe này.
<>Hyundai Sonata
Hyundai Sonata 2013
Với ưu thế giá rẻ, kiểu dáng đẹp cùng nhiều "đồ chơi" của những mẫu xe hạng sang, Hyundai Sonata dù mang nhãn "Hàn Quốc" nhưng lại khá được lòng khách hàng Việt.
Khác với Toyota Camry, Hyundai Sonata thể hiện sự trẻ trung, hoành tráng nhưng cũng không kém phần sang trọng khi di chuyển trên đường. Nhưng nếu xét về độ chững chạc, đứng đắn thì lại thua kém mẫu xe đến từ Nhật Bản, do đó mà đa số khách hàng lựa chọn Sonata đều là các cá nhân hoặc chủ doanh nghiệp trẻ, thích tự cầm lái.
Các tiện nghi trên xe có lẽ không phải bàn nhiều, hiếm có mẫu sedan hạng trung nào có sẵn cửa sổ trời panorama, ghế da chỉnh điện và nhớ vị trí, sưởi ghế, âm thanh hàng hiệu, kết nối USB/AUX/iPod/Bluetooh, mâm đúc 19 inch,...
Với mức giá chỉ hơn 900 triệu đồng, Hyundai Sonata xem ra có vẻ rất hấp dẫn, nên bạn cũng nên cân nhắc cẩn thận vì có thể cái nhìn của bạn sẽ thay đổi khi chiêm ngưỡng Sonata vào ngày hôm sau.

<>Ford Mondeo<>
Ford Mondeo : Xe tốt nhưng không được quan tâm
Ford Mondeo có lẽ vẫn là chiếc xe để lại nhiều ẩn số nhất tại Việt Nam, giá bán hiện tại thậm chí còn rẻ hơn cả mẫu Hyundai Sonata, nhưng lại không được khách hàng mấy quan tâm, mặc dù chất lượng xe được đánh giá rất cao.
Đập ngay vào mắt khách hàng là cảm giác "chắc nịch" của Ford Mondeo, rõ ràng từ thân vỏ đến cảm giác lái, chiếc xe đều cho kết quả rất khả quan. Nhưng có lẽ kiểu dáng khá kén khách của xe là một vấn đề lớn đối với khách hàng Việt, nó không tạo được cảm giác sang trọng và cũng chẵng mấy thể thao. Có lẽ phải chờ đến khi Ford ra mắt Mondeo thế hệ mới thì câu trả lời mới được giải quyết.
Nhưng dù sao, Ford Mondeo vẫn là một lựa chọn hợp lý, nếu bạn cân nhắc và suy nghĩ về chiếc xe này thì không có gì đáng phải lo lắng, khả năng vận hành của xe có thể bù đắp được những khuyến khuyết về ngoại hình.
<>Honda Accord và Nissan Teana : thất bại vì giá cao
Nissan Teana giá trên 2,4 tỷ đồng
Sự thất bại của Honda Accord hay Nissan Teana tại Việt Nam có thể dễ dàng lí giải. Tất cả vấn đề nằm ở giá bán khiến khách hàng Việt "ngao ngán" không dám nghĩ đến.
Nếu như phiên bản 2.5Q của Toyota Camry có giá bán chỉ 1,241 tỷ đồng thì Honda Accord 2.4 lại có giá đến 1,4 tỷ. Dù lợi thế là xe nhập khẩu từ Thái Lan nhưng cũng khó lòng lật đổ được cái tên Camry quá lớn tại Việt Nam.
Nhắc đến Nissan Teana, nhiều người không khỏi nhịn được cười khi nhìn tới mức giá "trên trời" 2,4 tỷ đồng của nó, dù trang bị động cơ tới 3,5 lít nhưng chẵng mấy ai ở Việt Nam mặn mà với các khả năng ăn uống không được khiêm tốn cho lắm của chiếc xe này.
                                                       ST: tinmoi.vn/chon-xe-sedan-hang-trung-toi-uu-tai-viet-nam-011049719.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét